Người vợ thay thế – Chương 089


Edit: Judy

Beta: Q & Phu Dung

Chương 089 — Biện pháp vẹn cả đôi đường

Long Ngạo Phỉ  ngẩn người nhìn văn kiện trước mắt, suy nghĩ như trôi về nơi rất xa, mấy ngày nay Tư Giai thật khác thường, tự nhiên không mê hoặc  mình, thậm chí cả ngày đều ngồi ngơ ngác nghĩ đến chuyện gì đó, anh dám cam đoan cô đang có chuyện gạt anh, cho dù có chuyện gì nếu cô không nói anh cũng không thể biết được.

“Ngạo Phỉ, làm ơn đừng thất thần như vậy, xem nhanh lên, mọi người đều đang đợi cậu đấy, cậu rốt cuộc đang suy nghĩ điều gì?” Từ Tây Bác  đi vào liền nhìn thấy anh đang ngẩn người , bất đắc dĩ lắc đầu

“Tây Bác, mấy hôm nay Tư Giai thật khác thường, không đề cập đến chuyện sinh con nữa, cũng không muốn hấp dẫn mình, một mình suy nghĩ chuyện gì đó, khiến mình thật lo lắng.” Long Ngạo Phỉ  nhìn anh, chau mày .

“Đừng lo lắng, chính mình cũng có chuyện phải suy nghĩ, mỗi người đều có một chuyện gì đó để suy nghĩ không muốn để người khác biết, chỉ cần không liên quan đến chuyện sống chết , cậu cũng đừng  lo quá , có lẽ  vài ngày nữa, cô ấy sẽ chủ động nói với cậu thôi, cho nên đừng tự dọa chính mình, biết không?” Từ Tây Bác khuyên nhủ anh.

“Chắc thế.” Long Ngạo Phỉ đột nhiên nở nụ cười, tư tưởng giống như đã thông suốt, đặt tay lên vai Từ Tây Bác nói: “Bạn tốt, cám ơn cậu.”

“Hai chúng ta mà còn nói vậy sao.” Từ Tây Bác cũng đặt tay lên vai Ngạo Phỉ

“Ha ha.” Hai người đồng thời cười ha hả,

Mấy ngày qua Đới Tư Giai đều ngồi ngơ ngác trong nhà, cô đang suy nghĩ một biện pháp vẹn  toàn hoàn mĩ cho cả hai, cô muốn mình có thể yên tâm sinh đứa bé, và  sau khi đó cô rời đi, đứa nhỏ và Phỉ có thể có cuộc sống hạnh phúc.

Nhưng  cô nghĩ nhức óc cũng không nghĩ ra được  biện pháp mười phân vẹn mười? Cô bất đắc dĩ thở dài, nếu mọi chuyện không thể mười phân vẹn mười, nếu như vậy, cô còn muốn sinh đứa bé nữa không?

Đứng dậy đi đến phòng bếp, vừa cầm ly sữa, liền thấy chị Trương đứng bên cạnh nấu ăn mặt mày hớn hở.

“Chị Trương, có chuyện gì vui vẻ vậy?”

“Thiếu phu nhân, cô làm tôi giật cả mình.” Chị Trương vỗ vỗ ngực nói: “Là em dâu tôi vừa sinh con trai, tôi đang vui thay cho em trai tôi  ấy mà.”

“Ah, thì ra là thế.” Đới Tư Giai bỗng cảm thấy có điều gì không đúng, vội hỏi lại: “Chị Trương, chị cũng sắp năm mươi  tuổi rồi, em trai chị theo lý cũng không  còn nhỏ nữa, sao giờ mới sinh con? Đứa thứ mấy rồi ?”

“Ha ha, thiếu phu nhân không biết , quan hệ giữa em trai và em dâu của tôi trước đây rất tốt, nhưng thật đáng tiếc, sau khi cô ấy sinh một đứa con gái xong thì không thể sinh  nữa, sau đó mấy năm trước cô ấy ngoài ý muốn đột ngột qua đời, nhà mẹ đẻ của em dâu  sợ em tôi lấy người khác khiến cháu gái nhỏ  phải chịu khổ, cho nên quyết định đem người em gái của cô ấy vừa mất chồng gả cho em trai tôi, thật nhất cử lưỡng tiện, tóm lại cô ấy  là dì ruột của đứa bé, lại có quan hệ huyết thống, nên cũng yêu thương đứa nhỏ, sau này lại sinh một đứa con trai, mọi người cuối cùng cũng được hòa thuận vui vẻ, tôi cũng thấy vui cho thay cho  họ.”Chị  Trương cao hứng nói không dứt, nguyên nhân  kết quả đều nói ra hết.

“Đó quả là một biện pháp vẹn cả đôi đường.” Đới Tư Giai thuận miệng nói

Đới Tư Giai trở lên lầu, nghĩ đến câu chuyện nhà  của chị Trương vừa nghe được, trong lòng  đột nhiên run lên, đó quả là một biện pháp vẹn cả đôi đường , cô nghĩ  tới Tư Dĩnh, cô sẽ để Tư Dĩnh làm mẹ của con cô và làm vợ  Phỉ.

Nhưng ngay lập tức, sắc mặt cô tối sầm lại, chợt nhớ đến chuyện Tư Dĩnh đã có người trong lòng, cô biết việc đó sẽ rất ích kỷ, cô không thể vì bản thân mình hy sinh hạnh phúc của Tư Dĩnh

Nhưng biện pháp toàn vẹn cả đôi đường này cô cũng không muốn từ bỏ, không được, cô muốn thử xem Tư Dĩnh có thật sự yêu thương Hàn Cảnh Hiên hay không.

Cô cũng muốn thử xem Phỉ có đồng ý làm như vậy ? Nhưng cô làm vậy liệu có hợp lý không?

Đới Tư Giai nằm trên  giường, nhìn thấy Long Ngạo Phỉ từ phòng tắm vừa tắm rửa xong đi ra, vội nói: “Phỉ, chúng ta nói chuyện chút đi?”

“Nói chuyện phiếm ? Được thôi, em muốn nói với anh chuyện gì?” Long Ngạo Phỉ cũng nằm ngả ra giường, nghĩ cô cảm thấy buồn chán muốn tâm sự với anh.”

“Phỉ, anh cũng biết rõ bệnh của em rồi phải không?” Đới Tư Giai ngẩng đầu lên, ánh mắt có chút trầm trọng.

Long Ngạo Phỉ hơi sửng sốt, đây là lần đầu tiên, Tư Giai chủ động nói với anh về bệnh của mình, anh không hiểu dụng ý thật sự của cô nên chỉ nhìn cô, không trả lời.

“Anh hẳn cũng biết, em chỉ có thể sống thêm năm năm nữa, em đã từng cố gắng thuyết phục bản thân mình phải quên anh , sống cô đơn trong những năm này, nhưng em không có cách nào quên anh, không thể không nghĩ tới anh, trong khoảnh khắc anh xuất hiện trước mặt em, mọi sự phòng bị của em hoàn toàn tan rả, em không có cách nào rời đi nữa, vì thế khi anh quay lại bên em, em đã ích kỷ đồng ý , em đã nghĩ trong những thời khắc cuối cùng của cuộc sống  muốn có anh  bên cạnh với em, em đã ích kỷ xem nhẹ cảm giác của anh, Phỉ, cho phép em nói lời xin lỗi.” Đới Tư Giai nói một cách bình tĩnh, ánh mắt trong trẻo  vô cùng, cuối cùng nói với anh lời xin lỗi chân thành.

Lòng Long Ngạo Phỉ cảm động, đưa tay ôm cô vào  ngực, “Tư Giai, em nói điều gì ngốc ngếch vậy? Em sẽ sống thật lâu, thật lâu ở  bên cạnh anh, là do anh cam tâm tình nguyện, cho nên em không cần nói lời xin lỗi , ngược lại anh cũng sẽ thấy thật hạnh phúc.”

Trong lòng anh vô cùng đau khổ, vì sao hai cô gái này đều hiền hậu như vây? Hai người đều gặp anh, anh không muốn gây tổn thương  người nào cả, nhưng lại làm tổn thương cả hai .

“Phỉ, anh biết không? Điều hạnh phúc nhất trong đời của em chính là găp được anh, yêu anh, cho dù chết em cũng sẽ mỉm cười mà chết……” Đới Tư Giai nhẹ  ngả đầu vào lòng anh, nước mắt theo khóe mắt rơi không ngừng.

“Nói gì vậy chứ? Em sẽ không chết, em sẽ cùng anh sống đến trăm tuổi, về sau không được nhắc đến chữ chết nữa, được không?” Lòng Long Ngạo Phỉ cảm thấy rất đau, ôm cô càng chặt hơn, nghĩ đến chuyện người con gái này bỗng dưng biến mất trước mắt anh, anh không thể tiếp nhận nổi.

“Được, không nói nữa, sau này em sẽ sống thật tốt….cùng với anh.” Nước mắt  Đới Tư Giai rơi càng nhiều, ai hiểu được đây chỉ là cách nói tự lừa mình dối người mà thôi.

“Tư Giai, về sau không được nói nếu như, cũng không được nghĩ ngợi nhiều nữa, em chỉ cần sống thật tốt, vui vẻ mỗi ngày, biết không?” Long Ngạo Phỉ nâng mặt cô lên, thấy hai tròng mắt của cô đầy nước mắt, anh chỉ hy vọng cô sẽ  hưởng cuộc sống hạnh phúc thanh thản suốt quãng đời còn lại.

“Em biết, bởi vì có anh, em sẽ sống thật tốt, mỗi ngày đều vui vẻ.” Khuôn mặt nhở nhắn của Đới Tư Giai nở  nụ cười mê người

Cô nhắm mắt lại, môi của hai người từ từ  càng ngày càng gần sát về phía nhau, cuối cùng triền miên cùng  một chỗ……………

Một suy nghĩ 6 thoughts on “Người vợ thay thế – Chương 089

  1. Vâng, chị cứ thế mà tiến hành BP vẹn cả đôi đường ấy. Cả nhà cùng vui. Nếu là thế lẽ ra chị ko nên trở về. Haizzzzzz hôm nay mình cứ tưng tửng. Rõ chán

    • Trang An viết:

      BAn Plump oi,minh doan chuan kg can chinh nha,chi TD kg sinh con duoc nua thi nuoi con cua chi TG cung tot!kg the thi ngay tu dau tac gia da de chi ay sinh con voi anh Phi,khoi phai lay co de chi ay mat di kha nang lam me!

  2. besu viết:

    đọc tới đây thương TG gê, tuy cô ấy đã ngĩ như zị nhưng nếu bít sự thật 2 người kia đã từng chung sống chắc sốc lắm, nếu ngay từ đầu TG đừng bỏ đi thì được rồi, ko thix nam chính dùng dằng thế này, nhưng lỡ đọc nên phải theo hết, cám ơn edit nhìu lắm

Cảm nghĩ của bạn ^^