Người vợ thay thế – Chương 087


Edit: HoangShin

Beta : Quinn vs Phu Dung

Chương 087 – Người khách ngoài ý muốn

Đới Tư Dĩnh vừa đem túi rác đi đến dưới lầu, liền thấy một cô gái đẹp đi về phía cô, nhìn rất quen mắt, nhưng trong nhất thời cô  không nghĩ ra đã gặp  ở nơi nào.

“Xin chào, Đới tiểu thư”. Cô gái đẹp mĩm cười vươn tay, thực lễ phép.

“Xin chào, xin thứ lỗi, tôi nhất thời không nhớ nổi cô là ai?” Đới Tư Dĩnh có chút xin lỗi vươn tay.

“Không sao, mong cô tha thứ tôi mạo muội tới chơi, tôi đã giới thiệu một lần, tên tôi là Hạ Thần, Đới tiểu thư không nhớ  sao?” Cô gái đẹp nói thực khách sáo.

Hạ Thần, cái tên này đã từng nghe qua nơi nào đó, mặt Đới Tư Dĩnh nhăn lại, cẩn thận nhớ lại, đột nhiên nhớ tới đó là bạn của Cảnh Hiên, đã gặp qua một lần ở trung tâm mua sắm.

“Hạ tiểu thư, tìm tôi có việc gì sao?” Đới Tư Dĩnh nghi hoặc hỏi, cô và cô ấy vốn không có liên quan gì.

“Xem ra Đới tiểu thư đã nhớ ra tôi, có một chút việc nhỏ, chúng ta nên tìm một chỗ khác nói chuyện.” Hạ Thần hỏi ý kiến  cô. 

“Đương nhiên có thể, nếu không ngại, vào nhà  tôi nói chuyện đi.”

“Được, cám ơn.”

“Hạ tiểu thư, cô muốn uống  gì?” Đới Tư Dĩnh ngồi  trên sô pha hỏi.

“Không cần đâu, cám ơn cô, ngồi xuống đi, chúng ta tán gẫu một chút.……, …………………”. Hạ Thần   từ chối.

“Được, không biết Hạ tiểu thư chuẩn bị nói với tôi chuyện gì?” Đới Tư Dĩnh cũng ngồi xuống.

“Đới tiểu thư yêu Hàn Cảnh Hiên sao?” Hạ Thần trực tiếp vào đề tài.

Đới Tư Dĩnh hơi sửng sốt, cô ấy nói vậy có ý gì, tại sao đột nhiên hỏi cô vấn đề như vậy? Cô khẽ cười,  trả lời qua loa“Chúng tôi chỉ là bạn bè, bạn bè rất tốt”

“Bạn bè, có phải Đới tiểu thư có điểm lừa mình dối người không, chẳng lẽ cô không rõ Cảnh Hiên có tình ý đối với cô sao? Anh ấy yêu cô, tôi chỉ muốn biết cô có yêu anh ấy hay không?” Ánh mắt Hạ Thần nhìn có chút khinh thường, cảm thấy cô có điểm dối trá.

“Nếu Hạ tiểu thư nhất định phải biết, tôi đây nói rõ ràng cho cô biết, tôi không yêu anh ấy, nhưng anh ấy quả thật là bạn bè tốt nhất của tôi, trả lời như vậy, cô vừa lòng chưa?” Trong lời nói của Đới Tư Dĩnh cũng có chút không khách sáo.

“Được, có những lời này của Đới tiểu thư tôi an tâm, như vậy tôi cũng nói cho cô biết, tôi yêu anh ấy, thật sự  rất yêu anh ấy, cha mẹ hai bên cũng đều cho rằng chúng tôi là trời sinh một đôi, tuy rằng chưa đính hôn, nhưng trong lòng chúng tôi đều biết rõ ràng, tôi cũng nghĩ rằng anh ấy yêu tôi, nhưng hiện tại tôi mới biết được, anh ấy yêu cô, nhưng tôi có chút không cam lòng, nếu hai người thật tình yêu nhau, tôi nghĩ sẽ thành toàn cho hai người, cô đã không yêu anh ấy, như vậy hãy để tôi yêu anh ấy, xin cô cự tuyệt anh ấy và tác hợp cho tôi.” Ánh mắt của  Hạ Thần  kiên định, vừa thấy đã  biết là người dám yêu dám hận.

Tôi sẽ làm như vậy, thật ra tôi cảm thấy rất  may mắn khi có cô thương yêu anh ấy, cô yêu anh ấy như vậy là tốt rồi” Đới Tư Dĩnh đáp ứng rất dứt khoác, cô thật lòng hy vọng có người yêu thương Cảnh Hiên, Hạ Thần là lựa chọn không sai.

“Việc này có coi như là hiệp nghị giữa chúng ta đã thành công hay không, hy vọng cả hai chúng ta tuân thủ đúng theo nó”.

“Ừ.” Đới Tư Dĩnh  cười nhẹ một chút, cô luôn hy vọng có người khiến Cảnh Hiên được hạnh phúc đương nhiên cô sẽ tuân theo

“Tôi còn có một yêu cầu, hy vọng cô có thể đáp ứng, chính là tôi hy vọng được kết bạn với cô, tôi nghĩ trên người cô phải có ưu điểm nên mới hấp dẫn được Cảnh Hiên, hy vọng cô có thể đồng ý, được không?”. Hạ Thần đưa ra một yêu cầu rất  khó khăn, ánh mắt  nhìn chằm chằm vào Tư Dĩnh, dường như không cho cô từ chối.

“Đương nhiên  có thể, tôi rất sẵn lòng.” Đới Tư Dĩnh  cười lạnh nhạt, cô không sao cả, cô chỉ  không biết nên lấy lý do gì để cự tuyệt Cảnh Hiên.

“Cám ơn, từ bây giờ trở đi chúng ta là bạn bè, tôi có thể ở lại ăn cơm tối được không?” Giọng điệu của Hạ Thần dường như hỏi, nhưng không có muốn rời đi.

Đới Tư Dĩnh hơi sửng sốt, thật  nhanh quá đi, tự nhiên cô ấy ở chung một chổ với mình, không cảm thấy ngượng ngùng sao?

“Đừng lo lắng, tôi không phải ăn cơm của cô không trả tiền, bởi vì tôi biết, đại khái buổi tối hôm nay Cảnh Hiên muốn tới đây cho nên tôi ở lại chờ anh ấy.”Ánh mắt Hạ Thần nhìn xuống, trên khuôn mặt xinh đẹp nhỏ nhắn có chút bất đắc dĩ.

“Làm sao cô biết? Chẳng lẽ cô…..” Đới Tư Dĩnh giật mình hỏi, không dám tưởng tượng  cô ấy theo dõi Cảnh Hiên.

“Không cần hoài nghi, cô đã đoán đúng, chính là tôi đã theo dõi Cảnh Hiên cho nên tôi mới tìm được cô.” Hạ Thần mỉm cười, dường như cảm thấy hành vi của  mình không có gì là không đúng.

Đột nhiên Đới Tư Dĩnh có cảm giác lạnh cả người, xem ra người con gái gọi là Hạ Thần lợi hại đến mức đáng sợ, dám đi theo dõi Cảnh Hiên.

“Cô đang suy nghĩ gì vậy?” Hạ Thần nhìn Tư Dĩnh đột nhiên không nói lời nào lập tức hỏi

“Không có gì? Tôi chỉ là đang nghĩ không biết tối nay nên chiêu đãi cô món gì.” Đới Tư Dĩnh thuận miệng trả lời  một câu.

“Cô có thể nấu ăn  sao?”. Hạ Thần cảm thấy kỳ quái hỏi một câu.

“Cũng có thể, bình thường thôi.” Đới Tư Dĩnh mỉm cười, trả lời một cách khiêm tốn.

“Tôi đã biết Hàn Cảnh Hiên yêu cô vì cái gì?”. Hạ Thần thể hiện dáng vẻ bừng tỉnh như hiểu ra một vấn đề.

“Cái gì?” Đới Tư Dĩnh bị cô ta làm cho hồ đồ.

“Bởi vì cô có tài nấu ăn, không phải đã nói rồi sao? Muốn giữ lấy một người đàn ông, phải giữ lấy bao tử của họ, xem ra những lời nói này thật sự kinh điển, thực đáng để chúng ta tự suy ngẫm”. Hạ Thần gật đầu., dường  như hiểu  ra đạo lý trong đó.

“A, có lẽ vậy, vậy cô theo tôi học nấu ăn đi.” Đới Tư Dĩnh đột nhiên nở nụ cười, cô còn có thể liên tưởng.

“Được, chủ ý này không tồi, vậy bắt đầu đi.” Dường như Hạ Thần rất vừa lòng với đề nghị của Tư Dĩnh.

Tại phòng bếp, Đới Tư Dĩnh đem cái loại đồ ăn giống nhau, gọt sach, xắt thật tốt, sau đó lấy nồi chảo ra, nói “Nước này không thể quá nóng cũng không thể quá lạnh, đại khái khoảng 80 độ là được, sau đó đem các loại đồ ăn này bỏ vào ……..”.

“Vâng, vâng.” Hạ Thần  ở một bên không ngừng gật đầu, đột nhiên nghĩ đến hỏi: “Đây là do cô đúc kết được hay do cô  học”.

“Đương nhiên là học, cũng có do chính bản thân rút ra một ít kinh nghiệm, đại khái tôi có học trong khoảng một năm”. Đới Tư Dĩnh vừa thái đồ ăn, vừa  trả lời.

Đinh linh linh, đinh linh linh,  tiếng chuông cửa vang ở phía sau.

Hai người nhìn nhau một chút, không hề nghi ngờ, khẳng định là Hàn Cảnh Hiên đã đến.

Một suy nghĩ 3 thoughts on “Người vợ thay thế – Chương 087

  1. “Muốn giữ lấy một người đàn ông, phải giữ lấy bao tử của họ”>>> mình cũng thế, muốn có chồng phải nấu ăn ngon, còn ko thì có thu nhập để cho vợ ăn ngon là được =))

Cảm nghĩ của bạn ^^